BẢN TIN CCHC THÁNG 12 NĂM 2024
ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ MỸ TRÀ
BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ
HƯỚNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA
NGƯỜI DÂN VÀ TỔ CHỨC, DOANH NGHIỆP
THAM GIA CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
* HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Ngay từ đầu năm 2024, UBND xã luôn xác định và quyết tâm thực hiện cải cách hành chính đồng bộ ở tất cả các lĩnh vực, các khâu triển khai thống nhất trong cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở đơn vị. Trong đó, cải cách thủ tục hành chính là nhiệm vụ thường xuyên liên tục góp phần phục vụ người dân và các tổ chức doanh nghiệp
* KẾT QUẢ THỰC HIỆN:
- Công tác tuyên truyền, hướng dẫn:
+ Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hướng dẫn cho trên 215 lượt người đăng ký và sử dụng tài khoản VNeid để thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã Mỹ Trà.
+ Trong năm 2024 không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị nào của doanh nghiệp và người dân đối với việc giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của UBND xã Mỹ Trà.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử:
+ Kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả: tiếp nhận 3.217 hồ sơ, kỳ trước chuyển sang 05 hồ sơ; giải quyết xong 3.212 hồ sơ, trước và đúng hạn 3.210 hồ sơ, trễ hạn 02 hồ sơ; đang giải quyết 10 hồ sơ, chưa đến hạn 10 hồ sơ, quá hạn 00 hồ sơ.
+ Uỷ ban nhân dân xã đã chỉ đạo Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thực hiện số hóa hồ sơ, giấy tờ được 1581/1581 đạt tỷ lệ 100%; số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên phần mềm “Một cửa” được 1569/1581 đạt tỷ lệ 99,2%.
+ Phản ánh, kiến nghị của người dân về hành vi giải quyết thủ tục hành chính 00 trường hợp.
+ Việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn được thực hiện tốt, tỷ lệ hồ sơ quá hạn không còn; xử lý hồ sơ trực tuyến và trả kết quả đạt tỷ lệ 100%.
- Kết quả giải quyết theo Công văn số 424/UBND-VP ngày 23/02/2024 của Chủ tịch UBND Thành phố về triển khai Quyết định số 120/QĐ-UBND-HC ngày 05/02/2024 của Chủ tịch UBND Tỉnh:
+ Đăng ký thường trú: tiếp nhận và giải quyết trong kỳ báo cáo là 541 hồ sơ (trực tuyến: 545 hồ sơ; trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 87 hồ sơ)
+ Đăng ký tạm trú: tiếp nhận và giải quyết trong kỳ báo cáo là 660 hồ sơ (trực tuyến: 637 hồ sơ; trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 23 hồ sơ).
+ Khai báo tạm vắng: tiếp nhận và giải quyết trong kỳ báo cáo là 02 hồ sơ (trực tuyến: 02 hồ sơ; trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 00 hồ sơ).
+ Đăng ký khai sinh: tiếp nhận và giải quyết trong kỳ báo cáo là 48 hồ sơ (trực tuyến: 48 hồ sơ; trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 00 hồ sơ).
+ Đăng ký khai tử: tiếp nhận và giải quyết trong kỳ báo cáo là 08 hồ sơ (trực tuyến: 08 hồ sơ; trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 00 hồ sơ).
+ Đăng ký kết hôn: tiếp nhận và giải quyết trong kỳ báo cáo là 51 hồ sơ (trực tuyến: 51 hồ sơ; trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 00 hồ sơ).
+ Liên thông đăng ký khai sinh đăng ký thường trú - cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi: tiếp nhận và giải quyết trong kỳ báo cáo là 94 hồ sơ (trực tuyến: 94 hồ sơ; trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 00 hồ sơ).
+ Liên thông đăng ký khai tử - Xóa đăng ký thường trú - Trợ cấp mai táng phí: tiếp nhận và giải quyết trong kỳ báo cáo là 08 hồ sơ (trực tuyến: 08 hồ sơ; trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 00 hồ sơ).
- Triển khai thực hiện thanh toán trực tuyến và thanh toán không dùng tiền mặt với hai hình thức: Quét mã QR tại Bộ phận Một cửa xã Mỹ Trà được 312 lượt và thanh toán trực tuyến trên cổng Dịch vụ công quốc gia chiếm tỷ lệ 89%.
+ Chứng thực điện tử: phục vụ người dân và doanh nghiệp: 1.641 hồ sơ, kết quả giải quyết đạt tỷ lệ 100%.
+ Cùng với việc nâng cao hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý nhà nước tại UBND xã luôn được quan tâm và chú trọng. Hiện nay, 100% cán bộ, công chức được trang bị máy tính có kết nối mạng nội bộ, mạng diện rộng; sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp bảo đảm duy trì kết nối liên thông văn bản điện tử, chiếm tỷ lệ 99%. Cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính của UBND xã trên phần mềm một cửa điện tử của tỉnh Đồng Tháp.
Đối với việc xây dựng chính quyền điện tử và thực hiện chuyển đổi số, UBND xã đã chủ động trong việc nâng cấp trang thiết bị, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin; từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng để xây dựng, phát triển cơ quan điện tử; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin gắn kết chặt chẽ với cải cách hành chính góp phần xây dựng cơ quan điện tử, chính quyền điện tử kết hợp với ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực hoạt động của UBND xã đem lại hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành, quản lý.
Ủy ban nhân dân xã Mỹ Trà trân trọng cảm ơn cán bộ, công chức, nhân dân và doanh nghiệp đã đồng hành cùng chia sẻ, hợp tác góp phần cho địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ Cải cách hành chính nói chung và cải cách thủ tục hành chính nói riêng trong năm 2024.
Tin cùng chủ đề
-
Bản tin Cải cách hành chính Tháng 10 năm 2023
08-11-2023 -
TÌNH HÌNH TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT HỒ SƠ
19-10-2023 -
UBND XÃ TUYÊN TRUYỀN NGÀY CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA NGÀY 10 THÁNG 10 NĂM 2023
19-10-2023 -
BẢN TIN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH THÁNG 6 NĂM 2023
23-08-2023 -
KIỂM TRA CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH 2023
23-08-2023
©2023
Trưởng Ban biên tập: LÊ TRUNG TRỰC
Chức vụ: Phó chủ tịch UBND Xã Mỹ Trà
Địa chỉ: Số 02, Phạm Hồng Thanh, Tổ 8, xã Mỹ Trà, Tp.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp
Điện thoại: (0277) 3 872 809